Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2009

Buzz marketting và Viral Marketing

1.Buzz marketting ( Marketting tin đồn)

Buzz marketting là một kỹ thuật tiếp thị lan truyền để cho các cá nhân trao đổi thông tin với nhau về sản phẩm, thay vì marketting bởi một nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Tin đồn lan truyền khi người ta kể cho nhau nghe về những kinh nghiệm đáng nhớ và tốt đẹp của bản thân, làm nảy sinh những nhu cầu tự sinh và dễ bùng phát. Trong lịch sử, các chiến dịch marketting buzz đã được thiết kế một cách rất tự nhiên. Các nhà quảng cáo chỉ tiết lộ các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho một số ít người trong đối tượng mục tiêu. Bởi muc dich là tìm kiếm một cuộc hội thoại với những người gây ảnh hưởng nhiều nhất đối với sản phẩm của họ

Nhật ký web cá nhân (blog) là một phương tiện truyền thông phổ biến cho các chiến dịch marketting điện tử buzz.

Nhắn tin nhanh (IM) ứng dụng cũng đang được xem xét như một phương tiện để thực hiện các chiến dịch marketting buzz.

Sự phát triểncủa công nghệ và các ứng dụng phần mềm tiếp tục tạo thuận lợi cho việc truyền một thông điệp marketting điện tử buzz dễ dàng hơn.

2.Viral Marketing (Marketing lan truyền)

Giống như cách thức lan truyền của một con virus. Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của bạn mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng. Viral Marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền một nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác, tạo ra một tiềm năng phát triển theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con vi rút.

Các chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để làm bùng nổ một thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu lần.

Nhưng để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thì thật sự không dễ chút nào, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, nó phải mang tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cộng tác “đôi bên cùng có lợi”…


2 nhận xét: